English Vietnamese
CHỌN MÀU CHO WEBSITE

Cập nhật lúc: 14/12/2017 16:22, Số lần đọc: 193 lần

Hội thảo đào tạo theo phương pháp tiếp cận CDIO giai đoạn 2010 – 2017

Sáng 14/12, khoa Cơ khí trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG – HCM đã tổ chức thành công hội thảo đào tạo theo phương pháp tiếp cận CDIO giai đoạn 2010 – 2017. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của các trường Đại học, doanh nghiệp, giảng viên và sinh viên.

Phát biểu tại hội thảo, PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ – Trưởng Ban Đại học ĐHQG – HCM đã đánh giá cao kết quả triển khai, áp dụng CDIO vào đào tạo khá thành công của trường Đại học Bách Khoa (ĐHBK) giai đoạn 2010 – 2017. PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ cho biết, từ 5 chương trình đào tạo tại hai trường tham gia thí điểm CDIO vào năm 2010 là khoa Cơ khí (trường ĐHBK) và Công nghệ Thông tin (Đại học Khoa học Tự nhiên) đến tháng 11/2017, ĐHQG-HCM có tổng cộng 5 trường, 30 khoa, 62 ngành triển khai CDIO. Trong đó có 30 ngành kỹ thuật, công nghệ kỹ thuật và 32 ngành đào tạo phi kỹ thuật.

PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ đánh giá cao kết quả triển khai, áp dụng CDIO 

vào đào tạo khá thành công của trường ĐHBK 

Được biết tất cả các chương trình đào tạo tham gia áp dụng CDIO đều có mục đích chung là đảm bảo chất lượng, phần lớn các chương trình đào tạo có mục tiêu gần đạt tiêu chuẩn AUN-QA, một số chương trình đã đạt chuẩn AUN-QA có mục tiêu đạt chuẩn kiểm định các hiệp hội nghề nghiệp quốc tế như ABET, AACSB… Có 16 chương trình áp dụng CDIO trong số 30 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA, 2 chương trình đạt chuẩn ABET và một số chương trình được kiểm định theo các chuẩn khác.

Đại biểu tham dự hội thảo lắng nghe các tham luận về việc áp dụng đào tạo 

theo phương pháp tiếp cận CDIO giai đoạn 2010 – 2017 tại trường ĐHBK

Tham dự hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe, thảo luận trao đổi kinh nghiệm về các nội dung như: Tổng kết quá trình triển khai CDIO tại khoa Cơ khí; Nhập môn kỹ thuật – Ngày hội kỹ thuật: chuyến khởi hành cho sinh viên đại học và Doanh nghiệp, Nhà trường và Người học trong CDIO; Giảng dạy và học tập chủ động; Học tập trải nghiệm và tích hợp trong đồ án và luận văn tốt nghiệp; Đánh giá chuẩn đầu ra; Năng lực CDIO trong quá trình học tập của sinh viên.

Đại biểu tham dự hội thảo thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình

áp dụng đào tạo theo phương pháp tiếp cận CDIO tại từng đơn vị

Việc xây dựng, áp dụng đào tạo theo phương pháp tiếp cận CDIO dựa trên triết lí phát triển năng lực trụ cột của người kĩ sư đáp ứng được nguyên lí triển khai chu trình vòng đời của sản phẩm, quy trình và hệ thống - Hình thành ý tưởng (Conceive) – Thiết kế (Design) – Triển khai (Implement) và Vận hành (Operate) trong bối cảnh doanh nghiệp và xã hội. Thành tựu lớn nhất đạt được khi áp dụng CDIO vào đào tạo tại trường Đại học Bách Khoalà đội ngũ giảng viên được tăng cường năng lực để cung cấp trải nghiệm học tích hợp, học chủ động và đánh giá học tập dựa trên chuẩn đầu ra, làm cho giảng viên sáng tạo hơn trong giảng dạy nhằm nâng cao kết quả học tập cho sinh viên.

P. CTCT - SV 

 

 

Các tin khác:

HÌNH ẢNH SỰ KIỆN
  • Ký kết thỏa thuận với Khoa KTXD - NTU
  • Sinh viên ĐH Bách Khoa nhận HB Lương Văn Can
  • Ngày Hội "Sách cũ tri thức mới" tại CS Dĩ An - Bình Dương
  • ĐH Bách Khoa làm lễ Chào cờ đầu năm học mới
  • Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019
  • ĐH Bách Khoa đón gần 5000 tân sinh viên nhập học
  • Lễ kết nạp Đảng viên cho SV Bách Khoa tại Đảo Thổ Chu
  • Lễ công bố QĐ Bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng
  • Lễ hội mừng công Chiến dịch Mùa hè Xanh 2018
  • Khai mạc ngày Hội Tư vấn - Xét tuyển 2018
  • Nâng cao cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho SV Bách Khoa
LƯỢT TRUY CẬP

© Bản quyền 2011. Đại học Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh

Email: hcmut.net@hcmut.edu.vn

top